วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วิธีคิดตาม ฟูฮกเกี้ยน


วิธีคิดตาม ฟูฮกเกี้ยน ถ้าเชื่อใน 8 ข้อนี้ และตั้งใจทำมัน เพชร อยู่ง่ายๆแค่เอื่อมมือ 8 ข้อมีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

ข้อที่ 1   เชื่อ
เชื่อใน ณ ที่นี้คือ 1.1 เชื่อในบริษัท ของเราก่อน ณ ตอนนี้ บริษัทของเรา มี 80 ประเทศหรือมากกว่า
                       1.2 เชื่อในสินค้า ซึ่งสินค้าของเรา มีมากกว่า 1000 รายการ
                       1.3 เชื่อในแผนการตลาด ธุรกิจนี้ไม่ใช่ธุรกิจขาย แต่เป็นธุรกิจบอกต่อ
                       1.4 เชื่อตัวเองและมั่นใจตัวเอง

ข้อที่ 2 ฝัน
ฝันใน ณ ที่นี้คือ  ฝันว่าเรา จะทำธุรกิจ Amway มากน้อยและตั้งใจแค่นี้ ซึ่งทำตามลำดับของตัวเอง เช่น
                       - 5-10 ปี ทำเงินให้ได้เข้ากระเป๋าตัวเอง เดือนละ 50000 บาท
                       - 3-5   ปี ทำเงินให้ได้เข้ากระเป๋าตัวเอง เดือนละ 50000 บาท
                       - 1-2   ปี ทำเงินให้ได้เข้ากระเป๋าตัวเอง เดือนละ 50000 บาท
                       " ทั้งหมดนี้แล้วแต่ความศรัทธา และ ความตั้งใจ ใน ตัวคุณเอง "

ข้อที่ 3 ใช้สินค้า
ใช้สินค้า ณ ที่นี้คือ การใช้สินค้า ในทุกๆสินค้า และทราบถึงประโยชน์ ของสินค้าๆนั้นๆอย่างชัดเจน เช่น
                         เครื่องกรองน้ำ eSpring ใช้แล้วรู้สึก ดีขึ้นหลับนอนง่ายขึ้นสดชื่นขึ้นเมื่อได้กิน ต่างกับน้ำทั่วไป
                         สบู่ ใช้แล้ว คิดว่า หอมกว่า สบู่ปกติทั่วไป และ ความหอมอยู่นาน มากกว่า ยี่ห้ออื่น
     " ประมาณนี้ครับ ยกตัวอย่างให้ดู ว่า ควรทราบคุณประโยชน์ของ สินค้าให้ชัดเจน เพื่อบอก ต่อ หรือ แนะนำ คนอื่นให้คิดตามและคุณประโยชน์ของสินค้านั้นๆได้

ข้อที่ 4 สร้าง List รายชื่อ
สร้าง List ณ ที่นี้คือ  คนเราต้องมีเพื่อน  หรือ เพื่อนที่เราเรียน,ทำงาน ด้วยกัน หรือไม่ว่าจะเป็นคนไกล้ตัวคือ
              พ่อ และ แม่  เพื่อนแม่  แม่เพื่อน และอีกหลายๆคน พอได้ List รายชื่อ เราก็ถามตัวเองว่า               เรารักเขาไหม ถ้าเรารักเขา เราต้องบอกต่อ ว่า สินค้าของ Amway ดียังไง เริ่มต้นจากเรา ว่า  เราใช้แล้วดียังไง เห็นผลอะไรบ้าง (ในส่วนนี้ไม่ได้บอกให้ ขาย ให้ บอกต่อ เพื่อให้เขาเห็นเองว่า สินค้าของAmwayดีขนาดไหน)พึงพอใจหรือไม่ ถ้าเขาเห็นด้วย นั่นแหละคือ     จุดเริ่มต้นของธุรกิจ

ข้อที่ 1 - 4 นี้ เป็นส่วนที่ต้อง ทำด้วยตัวของเราเองให้ชัดเจนเสียก่อน พูดง่ายๆคือ 4 ข้อนี้ตัวเองต้องทำให้ได้ก่อน

ข้อที่ 5 หาลูกค้า
หาลูกค้า ณ ที่นี้คือ ลูกค้าที่ได้จาก ข้อที่ 4   ที่เขาเห็นด้วยและพร้อมไปกับเรา เริ่มต้นขาก กลุ่ม วงเล็กๆคือ เรา
                          เราทุกคนแน่นอนต้องมีเพื่อนกันอยู่แล้ว ให้เริ่มที่ เพื่อนกลุ่มเล็กๆของเรา เช่น เราอาจจะมี
                          เพื่อน 5 คน เราก็บอก และสาธิตสินค้าให้เขาดู ภายในกลุ่ม 5 คน อาจมีคนเห็นด้วย
                          และไม่เห็นด้วย นั้นอยู่ที่วิธีพูดและสาธิตให้เขาดูว่า เราทำให้เขาเชื่อได้มากน้อยแค่ไหน
                          ภายใน 5 คนนั้น อาจจะมี 3-4 คน ที่เห็นด้วยและไปกับเรา ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี

ข้อที่ 6 คนรักสินค้า
คนรักสินค้า ณ ที่นี้ กล่าวคือ บุคคลที่ ได้มาจาก ข้อ 5 ซึ่งถือว่าเขาพร้อมและตั้งใจจริงที่จะร่วมธุรกิจไปกับเราถ้าเขาถึงข้อนี้ แสดงว่าเขาคือ " คนทำธุรกิจแล้ว "

ข้อที่ 7 พัฒนาการ
พัฒนาการ ณ ที่นี้หมายถึง เมื่อเราได้ บุคคลในข้อ 6 แล้ว คือคนตั้งใจจริง หรือ คนอยากทำธุรกิจแล้ว เราก็ต้อง   แนะนำวิธีคิดเรียนรู้ จากข้อ 1-4 ให้เขาฟังเพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องรู้และต้องทำ

ข้อที่ 8 ข้อนี้หมายถึง เราให้บุคคลที่มี ความตั้งใจจริง ที่ อยู่กับเรามาถึง 7 ข้อแล้ว ข้อนี้เป็นข้อที่ต้องช่วยกันทำ
                            เริ่มต้นที่ เรา เรา สามารถบอกเพื่อนให้เข้ากลุ่มของเราได้ เช่น มี 4 คนรวมตัวเรา เป็น 5
                            เรา ขายได้ 5000 PV เพื่อน อีก 4 คนขายได้คนละ 5000 PV รวมกันทั้งหมดก็ได้
                            25,000 PV ซึ่ง เท่ากับ 1 คน ต้องขายได้ 14,350 บาท/เดือน คุณจะได้เงินเข้ากระเป๋า 1000+ บาทต่อเดือน
                             ถ้าคุณทำให้แบบนี้  6% แรกของคุณคงไม่ใช่เรื่องยากแน่ๆ
                            และถ้า เพื่อนของเรา บอกเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนอีกที ให้คิดเล่นๆนะครับ ขายได้รวมกัน
                            ได้ 55,000 PV=130,000+ บาท/เดือน ซึ่งนั่นหมายถึง จะมีคนเข้ากระเป๋าเรา เดือนละ  20,650 บาท [คิดผิดพลาดประการใด ช่วยแนะนำด้วย :) ]
                             ไม่ยากใช่ไหมครับ
               " ขอให้ทุกคนประสบความเร็จ กับเยอะๆนะครับ  ไม่ใช่เรื่องยากเลย สำหรับคนตั้งใจจริงๆ "
                                         
                                                                                  ผู้ให้แนวทางคือ พี่โย และ แนวคิดของฟูฮกเกี้ยน
                                                                                                        Cr&Edit Gracielo Theelyos

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น